NĂM LÝ DO ĐỂ CHỌN CỬA GỖ KHI XÂY NHÀ

Cửa là thứ không thể thiếu trong kiến trúc chung của 1 ngôi nhà. Với trình độ phát triển và sự ứng dụng khoa học ngày nay thì cửa gỗ đẹp hơn, bền hơn và càng có sức hút mãnh liệt đối với các gia chủ hiện nay. Không phải gia chủ nào cũng dư giả tài chính để sẵn sàng chi trả cho những bộ cửa đắt tiền nhưng giá trị mà cửa gỗ mang lại không thể nào cân đo đong đếm được.

Vì sao nên chọn cửa gỗ khi xây nhà

Nhà ở bằng gỗ luôn tạo cảm giác vững chắc, mát mẻ và thư thái…rất phù hợp với điều kiện khí hậu và tính cách của người Việt. Việc di chuyển hằng ngày qua cánh cửa gỗ tự nhiên đẹp còn làm cuộc sống thêm thú vị hơn. Sống trong không gian mộc, con người dường như dễ trải lòng mình hơn, dễ tìm thấy sự thư thái trong tâm hồn, trút hết mọi mệt mỏi, bực dọc, căng thẳng của một ngày bận rộn với những bon chen, lo toan. Dưới đây là năm lý do khiến bạn chọn cửa gỗ khi xây nhà:

  1. Giá trị của cửa gỗ tự nhiên:  Việc sử dụng gỗ tự nhiên làm cửa sẽ tôn thêm giá trị của ngôi nhà. Loại gỗ có tác động rất lớn, gỗ càng quý thì giá trị càng cao. Tuy nhiên không phải vì thế mà những loại cửa sử dụng gỗ nhập khẩu hay gỗ nhóm 4, nhóm 5 lại không giá trị. Đôi khi những loại gỗ này lại thường được sử dụng vì màu sắc và vân gỗ rất đẹp mà độ cứng, độ bền chẳng hề thua kém.
  2. Sự ấm cúng của ngôi nhà: Cửa gỗ gồm cửa gỗ thông phòng, cửa sổ và cửa gỗ đi chính do đó khi bước vào nhà chính hay từ hành lang bước vào phòng qua cửa gỗ tự nhiên, các thành viên luôn cảm thấy ấm cúng. Bởi vì theo phong thủy thì gỗ thuộc hành Mộc, sẽ giảm bớt các khí lạnh từ các vật dụng thuộc hành Kim và hành Thổ tạo nên cảm giác ấm áp. Ngoài ra, cửa gỗ tự nhiên thuộc hành Mộc tượng trưng cho mùa xuân, hương vị Đông và Đông Nam do đó khi vào nhà luôn cảm thấy bình yên, không khí hài hoà.
  3. Nét đẹp quyến rũ của cửa gỗ tự nhiên: Không phải phô trương khi miêu tả cửa gỗ mang một nét đẹp quyến rũ. Cửa sử dụng vật liệu gỗ có nhiều màu sắc sơn cho bạn lựa chọn. Nếu bạn là gia chủ trẻ tuổi hay những người có lối sống theo cách Tây thường chọn màu sơn trắng, xanh, hoặc vàng. Còn những người lớn tuổi hơn chút thì thích sử dụng nguyên bản vân gỗ và phủ sơn PU bóng lên và xem đây là thú chơi của mình.
  4. Thân thiện sức khỏe: Mộc Chuẩn mua lại nguồn gỗ như căm xe, gõ đỏ, sao xanh…từ các Lâm trường Nhà Nước, Kiểm lâm. Các đơn vị này có kế hoạch khai thác định kỳ hàng năm. Ngoài ra, chúng tôi còn mua các nguồn gỗ nhập khẩu khác như sồi hay walnut. Do đó, tất cả sẽ phát huy hiệu quả nếu chúng ta sử dụng hợp lý.
  5. Cửa gỗ tự nhiên phù hợp với người Việt: Từ xa xưa, trong kiến trúc truyền thống của người Việt, gỗ và các vật liệu có nguồn gốc tự nhiên như tranh, tre, lứa, lá, rơm, rạ đã được sử dụng để xây cất nhà cửa và các công trình tín ngưỡng như nhà thờ họ, đình, chùa…

Không thể phủ nhận những giá trị của việc sử dụng cửa gỗ trong thiết kế nội thất hiện nay. Việc sử dụng cửa với chất liệu gỗ sẽ là điểm nhấn dung hòa về kiến trúc và Phong thủy. Phòng khách với nhiều đồ điện tử như tivi, dàn âm thanh… rất cần những bộ cửa, sofa, kệ tivi, giá sách gỗ để giảm bớt sự lạnh lẽo. Phòng ăn sử dụng cửa gỗ, bàn ghế gỗ tạo ra bầu không khí ấm cúng hơn. Giường ngủ gỗ tạo cảm giác vững chắc và ấm áp cho không gian nghỉ ngơi…Đặc biệt đối với những không gian như phòng làm việc, học tập thì vật liệu hành Mộc sẽ góp phần kích thích tư duy sáng tạo rất lớn

Kính mời Quý vị đến với Xưởng Gỗ Văn Cương để được nhiều ưu đãi và tư vấn chuẩn nhất:
XƯỞNG ĐỒ GỒ VĂN CƯƠNG
Địa chỉ: Thôn 3 – Canh Nậu – Thạch Thất – Hà Nội
Hotline: 0913364233
Email: dogovancuong@gmail.com

0913364233